Chuyển tới nội dung

Đừng cuốn vào vòng xoáy của cơn lốc đôi bờ

Mô Phật – Sư Phu ơi, con đang bất an quá!

Làm thế nào để biết đâu là truyền thông bẩn và đâu là.. truyền thông sạch, Ai mới Đúng thưa SP? Niềm tin Phật Pháp của con lúc này chao đảo quá, tâm hồn con hoang mang từ chuyện này sang chuyện khác. Càng tu con càng thấy tu hành là một chuyện quá khó.. Xin chỉ cho con một lối ra..

Đừng cuốn vào vòng xoáy của cơn lốc đôi bờ

Namo Buddhaya

– Thầy hiểu tâm trạng của con lúc này..

Không những con mà hiện có rất nhiều Phật tử đang lao vào vòng xoáy của cơn lốc Thị Phi của tình hình Phật giáo nước nhà hiện tại.

– Hơn lúc nào hết, chính thời điểm này là lúc mình ỨNG DỤNG Pháp mà tu.. Đừng cuốn vào vòng xoáy của cơn lốc đôi bờ, không theo ai, không là đồng minh của ai, không nghe ai, chỉ nghe lấy từng nhịp thở của mình , rõ biết chúng đến và đi, như các Pháp hễ có đến ắt sẽ đi, vì các hiện tượng đều sinh diệt (Chư hành vô thường, Thị sanh diệt Pháp).

TỰ QUY Y PHẬT mà con đọc hàng ngày đó là.. Hãy trở về ”ngôi đền Phật tánh” ngự trong con , và câu ”Phản quan tự kỷ” phải luôn là tâm niệm chính của người tu con ạ. Hiện tượng hôm nay rồi sẽ qua đi như vô vàn hiện tượng đã xảy ra và trôi qua, chúng rồi sẽ nhạt nhòa theo quá khứ..

– Mình không là gì trong cõi đời này đâu con!, (Vô Ngã). Mình là ai mà đòi cải cách, cải tổ thế gian? Mình chưa chắc đúng mà mong cõi đời ngoài kia Đúng hoàn toàn như lòng mình mong đợi.. Tất cả đều nằm ngoài khả năng kiểm soát và điều chỉnh của mình, con ạ..

Có 1 câu nói mà Thầy rất thích, rằng:

”Hôm qua tôi Thông Minh, tôi muốn đổi thay thế giới,

nhưng hôm nay tôi Trí Tuệ, tôi chỉ muốn thay đổi chính bản thân mình”.    Thay đổi cái nhìn và thái độ của mình về cục diện, đó là điều trong tầm tay của con, còn muốn thay đổi tình thế hay người khác, điều đó mãi chỉ là ảo tưởng. (Change your Though U change your World).

Cứ DÍNH MẮC và PHẢN ỨNG với các Duyên thì chẳng bao giờ con Bình An được. Con quyết tu rồi thì hãy dặn lòng đừng trở thành ”con rối” bị các Duyên giật dây, thao túng, lôi đi..

– Mắt trông thấy sắc, rồi thôi!

Tai nghe thấy tiếng. Nghe rồi liền không.

Thinh thinh lặng lặng cõi lòng

Nhẹ nhàng ta bước khỏi vòng thế gian.

Khi xúc chạm việc đời

Tâm Không động, không sầu

Tự tại vào vô nhiễm

Là phúc lành cao thượng!

(Kinh Hạnh Phúc- Mangala Sutta)

Quay về nương tựa- Hải đảo tự thân, con nhé!

” Con hãy ngắm dòng đời Tâm Tĩnh Lặng

Thấy bình yên chưa rời khỏi bao giờ.”

Chúc con Bình và Yên.

Như Nhiên

Th Tánh Tuệ

5/5 - (2 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

 

Operated by chudaibi.net
DMCA.com Protection Status