Tâm bồ đề cần xuyên suốt cả một đời do Pháp Sư Tịnh Không giảng tại Báo Ân Đường học hội Tịnh Tông Singapore ngày 24/12/1999
Học phật trước tiên phải biết Phật là gì, đây là cấu trúc quan trọng. Học phật là học làm phật, làm phật là tâm đi làm phật. Chúng ta nhất định phải giữ tâm học phật, dụng tâm của phật, như vậy mới là chân chính nắm được căn bản. Niệm phật mọi người đều biết niệm, thường niệm một câu nammo a di đà phật này.
Trần Văn Thiên viết
Làm sao biết mình sống với tâm bồ đề, mà không sống với ý nghĩ?
Hàn Tín viết
bạn làm việc thiện, ko làm việc ác thì tâm bạn đã là tâm bồ đề rồi…
tuy nhiên mình làm đc việc thiện thì tuyệt đối ko đc kiêu ngạo, tuyệt đối ko đc thể hiện cái tôi, khoe mẽ là mình đã làm được thiện, mình đã giúp người, giúp chúng sinh, mà hãy nghĩ việc nhỏ nhoi đó chẳng đáng là gì, thì tấm lóng của bạn là tấm lòng bồ tát rồi
Trần Văn Thiên viết
Mình phát nguyện, nguyện này có phải là tâm bồ đề?
Hàn Tín viết
phát nguyện nhưng phải hành, hành tức là thực hành. bạn phát nguyện bạn phải thực hiện, khi đó Đức Phật A Di Đà sẽ chứng giám cho công đức của bạn
Trần Văn Thiên viết
Trong khi niệm phật mình phát nguyên: chuyên tâm, tinh tấn niệm phật; không ăn chơi, không bất hiếu, không sát sanh, … đó có phải là tâm bồ đề không?
Hàn Tín viết
bạn thọ đủ 5 giới nhà Phật và tâm bạn trong sạch. khi đó tâm bạn đích thực là tâm bồ đề
Trần Văn Thiên viết
Niệm phật và làm gì để có thể vãng sanh?
Hàn Tín viết
bạn tìm, đọc và ghi nhớ: ” lời khai thị của Đại Sư Ấn Quang ” bạn sẽ phần nào hiểu đc
Trần Văn Thiên viết
Vọng tưởng phân biệt, chấp trước là gì? Cách dứt trừ.