Quý vị đang tìm hiểu ý nghĩa của thuật ngữ NHỊ CHỦNG CÚNG DƯỜNG trong đạo Phật có nghĩa là gì. Ý nghĩa của từ NHỊ CHỦNG CÚNG DƯỜNG theo từ điển Phật học như sau:NHỊ CHỦNG CÚNG DƯỜNG NHỊ CHỦNG CÚNG DƯỜNG Nhị chủng cúng dường là hai thứ cúng dường. A.1. Tài cúng dường : Là tiền của đồ vật cúng phật hoặc giáo hội thâu nhận để làm phận sự… A.2. Pháp … [Đọc thêm...] vềNHỊ CHỦNG CÚNG DƯỜNG
HỮU LẬU
Quý vị đang tìm hiểu ý nghĩa của thuật ngữ HỮU LẬU trong đạo Phật có nghĩa là gì. Ý nghĩa của từ HỮU LẬU theo từ điển Phật học như sau:HỮU LẬU HỮU LẬU S. AsravaCó sai sót, mê lầm phiền não, thuộc vòng sinh tử luân hồi. Từ trái nghĩa: Vô lậu, là không còn mê lầm, sai sót, là Niết Bàn. HỮU LẬU ĐẠO Con đường hữu lậu không phải là con đường giải thoát, … [Đọc thêm...] vềHỮU LẬU
DIỆU MÔN
Quý vị đang tìm hiểu ý nghĩa của thuật ngữ DIỆU MÔN trong đạo Phật có nghĩa là gì. Ý nghĩa của từ DIỆU MÔN theo từ điển Phật học như sau:DIỆU MÔN DIỆU MÔN Cửa pháp kỳ diệu. Vd, Các pháp môn tu hành của đạo Phật, có khả năng dắt dẫn chúng sinh đến cảnh giới Niết Bàn an lạc. Cảm ơn quý vị đã tra cứu Từ điển Phật học online trên trang nhà … [Đọc thêm...] vềDIỆU MÔN
CỰC LẠC
Quý vị đang tìm hiểu ý nghĩa của thuật ngữ CỰC LẠC trong đạo Phật có nghĩa là gì. Ý nghĩa của từ CỰC LẠC theo từ điển Phật học như sau:CỰC LẠC Tên (cõi) nước của Phật A Di Đà nằm về phía Tây cõi Sa Bà chúng ta, là nơi Phật A Di Đà đang giáo hóa, nơi hoàn toàn an lạc, chỉ có vui không có khổ. Các nước thuộc Phật giáo Bắc tông như Nhật, Trung Hoa. Việt … [Đọc thêm...] vềCỰC LẠC
BÁT PHƯỚC ĐIỀN
Quý vị đang tìm hiểu ý nghĩa của thuật ngữ BÁT PHƯỚC ĐIỀN trong đạo Phật có nghĩa là gì. Ý nghĩa của từ BÁT PHƯỚC ĐIỀN theo từ điển Phật học như sau:BÁT PHƯỚC ĐIỀN Bát phước điền là tám ruộng phước, nếu ai ra công gieo trồng thì sẽ thu được phước lợi Khoán lộ nghĩa tỉnh: Nghĩa là đào giếng bên con đường xa, để giúp người qua lại có nước dùng Kiến … [Đọc thêm...] vềBÁT PHƯỚC ĐIỀN
THẬP ÂN
Quý vị đang tìm hiểu ý nghĩa của thuật ngữ THẬP ÂN trong đạo Phật có nghĩa là gì. Ý nghĩa của từ THẬP ÂN theo từ điển Phật học như sau:THẬP ÂN THẬP ÂN Thập ân là mười ân lớn của Đức Thế Tốn đối với chúng sanh, bao gồm: Phát tâm phổ bi ân: ân phát tâm phổ độ chúng sanh Nan hành khổ hạnh ân: ân đã tu khổ hạnh để cầu đạo phổ độ chúng sanh Nhất … [Đọc thêm...] vềTHẬP ÂN
NHỊ CHỦNG CĂN BỔN
Quý vị đang tìm hiểu ý nghĩa của thuật ngữ NHỊ CHỦNG CĂN BỔN trong đạo Phật có nghĩa là gì. Ý nghĩa của từ NHỊ CHỦNG CĂN BỔN theo từ điển Phật học như sau:NHỊ CHỦNG CĂN BỔN NHỊ CHỦNG CĂN BỔN Nhị chủng căn bổn là hai thứ căn bổn, hai thứ trong đại nhất bao gồm : 1. Vô thủy căn bổn sanh tử : cái cội rể luân hồi từ vô thủy, ấy là sự mê lầm do tâm phan … [Đọc thêm...] vềNHỊ CHỦNG CĂN BỔN
HỮU KHÔNG
Quý vị đang tìm hiểu ý nghĩa của thuật ngữ HỮU KHÔNG trong đạo Phật có nghĩa là gì. Ý nghĩa của từ HỮU KHÔNG theo từ điển Phật học như sau:HỮU KHÔNG HỮU KHÔNGSự vật có hình tướng, hình dạng rất sai biệt. Đó là hữu. Nhưng cái hữu đó là do nhân duyên hòa hợp tạo ra chứ không có thực thể của bản thân nó. Đó là không. Hữu và Không không tách rời nhau, vì vậy … [Đọc thêm...] vềHỮU KHÔNG
DIỆU MINH
Quý vị đang tìm hiểu ý nghĩa của thuật ngữ DIỆU MINH trong đạo Phật có nghĩa là gì. Ý nghĩa của từ DIỆU MINH theo từ điển Phật học như sau:DIỆU MINH DIỆU MINH Sự sáng suốt kỳ diệu, giúp thoát vĩnh viễn khỏi vòng sống chết luân hồi. Cảm ơn quý vị đã tra cứu Từ điển Phật học online trên trang nhà niemphat.vn.Quý vị cũng có thể tìm hiểu thêm các … [Đọc thêm...] vềDIỆU MINH
CỰC HỶ ĐỊA
Quý vị đang tìm hiểu ý nghĩa của thuật ngữ CỰC HỶ ĐỊA trong đạo Phật có nghĩa là gì. Ý nghĩa của từ CỰC HỶ ĐỊA theo từ điển Phật học như sau:CỰC HỶ ĐỊA Bồ Tát từ khi phát tâm cho đến khi thành Phật quả, phải trải qua 10 cấp tu hành gọi là 10 địa. Cấp thứ nhất gọi là Cực hỷ địa, cũng gọi là hoan hỷ địa. Sau khi phát tâm cầu đạo Vô thượng Bồ đề, vị Bồ Tát cảm … [Đọc thêm...] vềCỰC HỶ ĐỊA