Quý vị đang tìm hiểu ý nghĩa của thuật ngữ KIẾT HẠ trong đạo Phật có nghĩa là gì. Ý nghĩa của từ KIẾT HẠ theo từ điển Phật học như sau:KIẾT HẠ KIẾT HẠTăng sĩ hàng năm vào ba tháng hè, tập hợp lại nơi quy định (tu viện, chùa v.v….) không đi ra ngoài, chỉ là tu học và giảng pháp. Tục lệ này gọi là kết hạ. Cũng gọi là an cư.Cảm ơn quý vị đã tra cứu Từ điển … [Đọc thêm...] vềKIẾT HẠ
K
KIẾT GIỚI
Quý vị đang tìm hiểu ý nghĩa của thuật ngữ KIẾT GIỚI trong đạo Phật có nghĩa là gì. Ý nghĩa của từ KIẾT GIỚI theo từ điển Phật học như sau:KIẾT GIỚI KIẾT GIỚIGiới là địa giới, ranh giới. Khi tăng chúng một vùng chọn một chùa hay tu viện làm địa điểm an cư kiết hạ thì làm phép kết giới, nhằm xác định ranh giới an cư. Tăng sĩ an cư không được đi ra ngoài … [Đọc thêm...] vềKIẾT GIỚI
KIẾT GIẢI
Quý vị đang tìm hiểu ý nghĩa của thuật ngữ KIẾT GIẢI trong đạo Phật có nghĩa là gì. Ý nghĩa của từ KIẾT GIẢI theo từ điển Phật học như sau:KIẾT GIẢI KIẾT GIẢIRàng buộc và tháo gỡ. Bị ràng buộc bởi dục vọng, và tu tập để tháo gỡ sự ràng buộc ấy, trở thành người tự do tự tại.Cảm ơn quý vị đã tra cứu Từ điển Phật học online trên trang nhà niemphat.vn.Quý vị … [Đọc thêm...] vềKIẾT GIẢI
KIẾT GIÀ
Quý vị đang tìm hiểu ý nghĩa của thuật ngữ KIẾT GIÀ trong đạo Phật có nghĩa là gì. Ý nghĩa của từ KIẾT GIÀ theo từ điển Phật học như sau:KIẾT GIÀ KIẾT GIÀThế ngồi thiền, hai chân xếp bằng gác lên nhau tạo thành một thế ngồi vững trãi, thường gọi là thế ngồi hoa sen. Nếu nói đầy đủ, là kết già phu tọa. Nghĩa là ngồi xếp bằng tròn, lưng thẳng. Tăng sĩ … [Đọc thêm...] vềKIẾT GIÀ
KIẾP
Quý vị đang tìm hiểu ý nghĩa của thuật ngữ KIẾP trong đạo Phật có nghĩa là gì. Ý nghĩa của từ KIẾP theo từ điển Phật học như sau:KIẾP KIẾP; S. KalpaMột thời gian dài, thông thường lấy một đời sống làm đơn vị. Một kiếp sống (một đời sống). Kiếp cũng là một đơn vị thời gian vũ trụ (Ph. Période cosmique), tức là thời gian một thế giới thành lập, định … [Đọc thêm...] vềKIẾP
KIẾN TƯ
Quý vị đang tìm hiểu ý nghĩa của thuật ngữ KIẾN TƯ trong đạo Phật có nghĩa là gì. Ý nghĩa của từ KIẾN TƯ theo từ điển Phật học như sau:KIẾN TƯ KIẾN TƯGọi tắt kiến hoặc và tư hoặc. Thấy sự vật một cách điên đảo sinh ra kiến giải sai lầm gọi là kiến hoặc. Còn tư hoặc chủ yếu chỉ những sai lầm trong tư duy, lập luận. Bởi vì, có thể nhìn thấy đúng, nhưng lại … [Đọc thêm...] vềKIẾN TƯ
KIẾN TÍNH
Quý vị đang tìm hiểu ý nghĩa của thuật ngữ KIẾN TÍNH trong đạo Phật có nghĩa là gì. Ý nghĩa của từ KIẾN TÍNH theo từ điển Phật học như sau:KIẾN TÍNH KIẾN TÍNHNói tắt từ câu “kiến tánh thành Phật” trong câu kệ của Thiền tông: “Bất lập văn tự, Giáo ngoại biệt truyền, Trực chỉ nhân tâm, Kiến tánh thành Phật.” Câu kệ này tương truyền là … [Đọc thêm...] vềKIẾN TÍNH
KIẾN PHẬT
Quý vị đang tìm hiểu ý nghĩa của thuật ngữ KIẾN PHẬT trong đạo Phật có nghĩa là gì. Ý nghĩa của từ KIẾN PHẬT theo từ điển Phật học như sau:KIẾN PHẬT KIẾN PHẬTThấy Phật. Người phàm chỉ thấy được hóa thân của Phật (Đức Phật Thích Ca lịch sử). Còn các vị Bồ Tát có thể thấy được báo thân của Phật. Còn Pháp thân của Phật, thì chỉ có các đức Phật biết được, … [Đọc thêm...] vềKIẾN PHẬT
KIẾN ĐỊA
Quý vị đang tìm hiểu ý nghĩa của thuật ngữ KIẾN ĐỊA trong đạo Phật có nghĩa là gì. Ý nghĩa của từ KIẾN ĐỊA theo từ điển Phật học như sau:KIẾN ĐỊA KIẾN ĐỊABồ Tát từ khi sơ phát tâm cho đến khi chứng quả Phật phải trải qua mười cấp gọi là 10 địa. Kiến dịa là cấp thứ tư, tương ứng với quả Dự Lưu (Sotapanna) của Phật giáo nguyên thủy. Khi đạt tới cấp kiến … [Đọc thêm...] vềKIẾN ĐỊA
KIẾN ĐẠO
Quý vị đang tìm hiểu ý nghĩa của thuật ngữ KIẾN ĐẠO trong đạo Phật có nghĩa là gì. Ý nghĩa của từ KIẾN ĐẠO theo từ điển Phật học như sau:KIẾN ĐẠO KIẾN ĐẠOThấy được con đường đạo (thấy được chân lý). Vị Bồ Tát kiến đạo mới là thành tựu bước đầu. Sau đó, đạt tới cấp tu đạo và cuối cùng là vô học đạo là cấp đã nắm được chân lý một cách hoàn thiện, không còn … [Đọc thêm...] vềKIẾN ĐẠO