Cách hành trì 42 Thủ Nhãn ấn pháp theo chú Đại Bi
Nếu quí vị chỉ biết trì niệm chú Đại Bi mà không hành trì bốn mươi hai thủ nhãn ấn pháp thì như người có tay mà không có chân, nên không thể đi được. Mặt khác, nếu quí vị chỉ biết hành trì bốn mươi hai thủ nhãn ấn pháp mà không trì niệm chú Đại Bi thì cũng như người có chân mà không có tay, không làm gì được cả. Cũng vô dụng mà thôi. Vậy nên để liễu triệt chú Đại Bi, trước hết quí vị phải thông đạt bốn mươi hai thủ nhãn ấn pháp rồi phải trì tụng chú Đại Bi nữa, mới được gọi là người thành tựu rốt ráo diệu pháp này của chư Phật.
(Trích Hòa Thượng Tuyên Hóa giảng giải Chú Đại Bi)
Xem thêm các bài khác về chú đại bi:
- Chú Đại Bi tiếng Việt
- Chú Đại Bi tiếng Phạn
- Giảng giải Chú Đại Bi
- Công năng và oai lực của Thần Chú Đại Bi
- Sự linh ứng của chú đại bi
- Trì niệm Chú Đại Bi đúng cách
- Nhạc Chú Đại Bi tiếng Việt
- Nhạc Chú Đại Bi tiếng Phạn
- Chú Đại Bi bằng hình ảnh
01. Nếu chúng sanh nào muốn được giàu lớn, có nhiều thứ châu báu, đồ dùng, nên cầu nơi tay cầm châu như ý.
Chân ngôn rằng: Án–, phạ nhựt ra, phạ đa ra, hồng phấn tra.
02. Nếu bị các việc khuấy rối, muốn được an ổn, nên cầu nơi tay cầm dây quyến sách.
Chân ngôn rằng: Án — chỉ rị, lã ra, mô nại ra, hồng phấn tra.
03. Nếu muốn trị các thứ bịnh trong bụng, nên cầu nơi tay cầm cái bát báu.
Chân ngôn rằng: Án–, chỉ rị, chỉ rị, phạ nhựt-ra, hồng phấn tra.
04. Nếu muốn hàng phục tất cả quỷ, thần, vọng, lượng, nên cầu nơi tay cầm gươm báu.
Chân ngôn rằng: Án – đế thế, đế nhá, đổ vĩ nảnh, đổ đề bà đà dã, hồng phấn tra.
05. Nếu muốn hàng phục tất cả thiên ma thần, nên cầu nơi tay cầm bạt chiết la
Chân ngôn rằng: Án – nễ bệ nễ bệ, nễ bà dã, ma ha thất rị duệ, tát-phạ hạ.
06. Nếu muốn hàng phục tất cả oán tặc, nên cầu nơi tay cầm chày kim cang.
Chân ngôn rằng: Án – phạ nhựt-ra, chỉ nãnh, chỉ nãnh, bát-ra nễ bát đa dã, tá-phạ hạ.
07. Nếu muốn trừ tánh ở tất cả chỗ sợ hãi không yên, nên cầu nơi tay thí vô úy.
Chân ngôn rằng: Án – phạ nhựt-ra, nẵng dã, hồng phấn tra
08. Nếu muốn trị bịnh mắt mờ không thấy ánh sáng, nên cầu nơi tay cầm châu nhựt tinh ma ni.
Chân ngôn rằng: Án –, độ tỉ, ca giả độ tỉ, bát ra phạ rị nảnh, tát-phạ hạ.
09. Nếu bị bịnh nhiệt độc, muốn được mát mẻ hết bịnh, nên cầu nơi tay cầm châu nguyệt tinh ma ni.
Chân ngôn rằng: Án – tô tất địa, yết rị, tát-phạ hạ.
10. Nếu muốn được làm quan, lên chức, nên cầu nơi tay cầm cung báu.
Chân ngôn rằng: Án – a tả vĩ, lệ, tát-phạ hạ.
Hoàng Oanh viết
Nam mô a di đà Phật
Ngọc Nguyễn viết
Mình cũng thường đọc chú đại bi khi có dịp, nhưng mình đọc bài này thật tình là mình không hiểu gì hết. Các quý Phật tử xin hãy giải thích cho mình với. Xin cảm ơn!
Minh tâm viết
Cũng như các bạn đã biết trên mạng thì có nhiều học gì, đọc gì ,là ở ngay nơi mình mong cầu. Quý vị cũng biết khi khó khăn mới tìm lối thoát, quý lại k tìm làm ta vào đường nay. Bởi vậy khi quý vị trì trú,tụng kinh, niệm phật, đều có lợi ích cả. Nhưng với phật giáo là đạo bình đẳng khi quý vị học phật thì quý vị cũng nên làm hạnh của phật. Khi làm lấy tâm sai vật, mà không để vật sai. Sống cuộc sống bằng thật tâm. Đó chính là quý vị được gặp phật.
Nam mô a di đà phật
Khánh viết
A Di D Phat
Khánh viết
Nam Mô A Di Đà Phật
Tự An viết
ADIDA PHAT. Nam mô cuu khổ cuu nạn quan the âm BỒ tát . Nguyện đem công đức này hồi hướng khắp tất cả đệ tử và chúng sanh đều trọn thành phật đạo . Chúc QUÍ VỊ đạo hạnh viên tròn
NA viết
Nam mô a di đà Phật .
Dạ , cho con/em hỏi : Thủ nhãn ấn pháp là gì ? khi mình đọc chú đại bi thì phải ntn ? do đọc bài của thầy không hiểu lắm nên mong được giải đáp.
Nam mô a di đà Phật .
Minh tâm viết
Trên đây là thủ nhãn ấn pháp, đây là phương tiện tu tập cho các đệ tử không phân biệt.nếu chúng hành trì một cách đều đặn thì sẽ có cảm ứng. Nhưng ta trì niệm lại với tâm vô sở cầu thì đó mới là chân chính niệm,còn nếu ta mong cầu khi trì chú, sẽ dễ rơi vào ma đạo.
Nam mô a di đà phật
Lê Mẫn viết
Trên đây là thủ nhãn ấn pháp, đây là phương tiện tu tập cho các đệ tử không phân biệt.nếu chúng hành trì một cách đều đặn thì sẽ có cảm ứng. Nhưng ta trì niệm lại với tâm vô sở cầu thì đó mới là chân chính niệm,còn nếu ta mong cầu khi trì chú, sẽ dễ rơi vào ma đạo.
Nam mô a di đà phật
Cho e hỏi câu trì niệm lại với tâm vô sở cầu thì đó mới là chân chính niệm, còn ta mong cầu khi trì Chú, sẽ dễ rơi vào ma đạo
Là ý nghĩa sao ạ
Lưu An viết
Đừng lo, Phật vô ngã, vô biên bạn ạ. Bạn đọc chú Đại bi ko cũng ko sao. Nhưng có kết ấn thì riêng phần nào đó bạn mong muốn đc nhiều hơn. Để giảng giải dài lắm Nói nôm na thế này. Bơi được là tốt lên cơ đều. Ko chết là đc. Bơi nhanh bơi sải Bơi cho thân hình đẹp bơi bướm Bơi từ từ Bơi ếch. Bơi để lấy sức để thở À có bơi ngửa. Bơi gặp ông bà thì ồ bới bơi (nói vui thôi hiểu cái này sao cũng đc.)
Tuyến viết
Các thấy xin cho con một câu kết và hướng dẫn cụ thể về 42 thủ ấn. Chúng con đang trì chú đại bi nhưng thủ ấn thì chưa biết. Nam mmo a di đà phật.
đỗ đỗ viết
Bạn tìm cuốn sách
Tên sách: THIÊN THỦ THIÊN NHÃN QUÁN ÂM ĐÀ LA NI KINH.
NGƯỜI DỊCH :HUYỀN THANH
NHÀ XUẤT BẢN PHƯƠNG ĐÔNG.
IN TẠI VIỆT NAM 500 CUỐN
IN 13 THÁNG 10 NĂM 2008
ĐƯỢC HÒA THƯỢNG THÍCH QUẢNG TRÍ, THẦY PHÁP QUANG, SƯ CÔ NHƯ HẠNH, QUÝ THẦY CÔ TU PHÁI MẬT TÔNG GIÚP TÁC GIẢ DỊCH VÀ IN.
Thích Chuỗi Đẹp viết
TẠI GIA , TÂM NHƯ XUẤT GIA THÌ ĐÁNG QUÝ, XUẤT GIA THÂN CẠO TÓC , MÀ TÂM KHÔNG RÒI THẾ TỤC SẼ KHÔNG THÀNH TỰU.
Thích Chuỗi Đẹp viết
AI THÀNH TÂM ĐỀU TRÌ 42 THỦ ẤN CÓ KẾT QUẢ NHÉ, PHẢI NHẤT TÂM TRÌ NIỆM. MIỆNG TRÌ , TAY THỦ ẤN , THÂN NGỒI KIẾT GIÀ LẦN LẦN 3 NGHIỆP SẼ THANH TỊNH, CẦU GÌ MÀ KHÔNG ĐƯỢC.