Cách hành trì 42 Thủ Nhãn ấn pháp theo chú Đại Bi
Nếu quí vị chỉ biết trì niệm chú Đại Bi mà không hành trì bốn mươi hai thủ nhãn ấn pháp thì như người có tay mà không có chân, nên không thể đi được. Mặt khác, nếu quí vị chỉ biết hành trì bốn mươi hai thủ nhãn ấn pháp mà không trì niệm chú Đại Bi thì cũng như người có chân mà không có tay, không làm gì được cả. Cũng vô dụng mà thôi. Vậy nên để liễu triệt chú Đại Bi, trước hết quí vị phải thông đạt bốn mươi hai thủ nhãn ấn pháp rồi phải trì tụng chú Đại Bi nữa, mới được gọi là người thành tựu rốt ráo diệu pháp này của chư Phật.
(Trích Hòa Thượng Tuyên Hóa giảng giải Chú Đại Bi)
Xem thêm các bài khác về chú đại bi:
- Chú Đại Bi tiếng Việt
- Chú Đại Bi tiếng Phạn
- Giảng giải Chú Đại Bi
- Công năng và oai lực của Thần Chú Đại Bi
- Sự linh ứng của chú đại bi
- Trì niệm Chú Đại Bi đúng cách
- Nhạc Chú Đại Bi tiếng Việt
- Nhạc Chú Đại Bi tiếng Phạn
- Chú Đại Bi bằng hình ảnh
01. Nếu chúng sanh nào muốn được giàu lớn, có nhiều thứ châu báu, đồ dùng, nên cầu nơi tay cầm châu như ý.
Chân ngôn rằng: Án–, phạ nhựt ra, phạ đa ra, hồng phấn tra.
02. Nếu bị các việc khuấy rối, muốn được an ổn, nên cầu nơi tay cầm dây quyến sách.
Chân ngôn rằng: Án — chỉ rị, lã ra, mô nại ra, hồng phấn tra.
03. Nếu muốn trị các thứ bịnh trong bụng, nên cầu nơi tay cầm cái bát báu.
Chân ngôn rằng: Án–, chỉ rị, chỉ rị, phạ nhựt-ra, hồng phấn tra.
04. Nếu muốn hàng phục tất cả quỷ, thần, vọng, lượng, nên cầu nơi tay cầm gươm báu.
Chân ngôn rằng: Án – đế thế, đế nhá, đổ vĩ nảnh, đổ đề bà đà dã, hồng phấn tra.
05. Nếu muốn hàng phục tất cả thiên ma thần, nên cầu nơi tay cầm bạt chiết la
Chân ngôn rằng: Án – nễ bệ nễ bệ, nễ bà dã, ma ha thất rị duệ, tát-phạ hạ.
06. Nếu muốn hàng phục tất cả oán tặc, nên cầu nơi tay cầm chày kim cang.
Chân ngôn rằng: Án – phạ nhựt-ra, chỉ nãnh, chỉ nãnh, bát-ra nễ bát đa dã, tá-phạ hạ.
07. Nếu muốn trừ tánh ở tất cả chỗ sợ hãi không yên, nên cầu nơi tay thí vô úy.
Chân ngôn rằng: Án – phạ nhựt-ra, nẵng dã, hồng phấn tra
08. Nếu muốn trị bịnh mắt mờ không thấy ánh sáng, nên cầu nơi tay cầm châu nhựt tinh ma ni.
Chân ngôn rằng: Án –, độ tỉ, ca giả độ tỉ, bát ra phạ rị nảnh, tát-phạ hạ.
09. Nếu bị bịnh nhiệt độc, muốn được mát mẻ hết bịnh, nên cầu nơi tay cầm châu nguyệt tinh ma ni.
Chân ngôn rằng: Án – tô tất địa, yết rị, tát-phạ hạ.
10. Nếu muốn được làm quan, lên chức, nên cầu nơi tay cầm cung báu.
Chân ngôn rằng: Án – a tả vĩ, lệ, tát-phạ hạ.
Mot Phat tu viết
Trước hết MPT xin lỗi không cố tình post 2 lần vì sau khi post cai thứ nhất không thấy hiện ra cho nên post cai thu 2. MPT không dám nhận làm “huynh” vì tuổi đời và trong đao chua chac bang CVP. Để tham khao voi CVP, that sự minh khong biet va chua nghe noi chan tam o đau, nhung nghe noi là di dung nam ngoi trong gioi luật, trong khuôn cua quy nghi, va tu bi hy xa. Còn khi toa thien thi trong ko tam ngoai khong the gioi đen rốt rao thi ngay nao do se ngộ đuoc cai chan tam áy. Nhung roi cung phai tiep tuc tu tạp Bo Tat dao doi nay sang doi toi qua các 10 (?) levels cua Bo Tat trong Hoa Nghiem có noi den khi vien man.
Cao văn Phương viết
Vậy huynh cho tôi hỏi một điều..khi ăn nói đi đứng nằm ngồi..làm việc ngủ nghỉ đâu là chân tâm của huynh ?
Nguyễn Huy Hoàng viết
Kính chào tất cả các bạn…!!!
A Di Đà Phật !
“TÂM” . Không sắc, không tướng, không tưởng, không niệm, không khởi niệm, không tập niệm, bất sinh bất diệt,…… Vậy tất cả chúng ta còn ở cõi vô thường,… Chắc chắn không thể dùng “khẩu” của phàm phu để diển tả cho 1 người khác “thấy”, “hiểu” và ” biết tâm ở đâu”,… được…!!!???
– Mọi sự việc xảy ra, chúng ta còn “ý niệm”,… Đó có thể tạm hiểu nó là sự phản chiếu của bản ngã tâm, nhưng cũng chỉ là “ảo”,……!? Ý, Thân , Khẩu , 1 khi ko còn phân biệt và “tách phân”,… (bằng cảm nhận, sự tự cảm nhận) thì có lẽ TÂM sẽ “phát sáng” và cũng được nhận đÂy là CHƠN TÂM.
MỌI sự việc xảy ra,… Chúng ta còn có cảm nhận, còn cảm xúc, còn vui , còn buồn,…Thì chúng ta KHÔNG THỂ NHẬN VÀ BIẾT CHƠN TÂM LÀ GÌ, Ở ĐÂU,……..trong ta !!!
Tất cả phải tự CẢM và NHẬN BIẾT,….
(Tôi cũng có thể nói là lớn tuổi, 1 cái duyên khi mẹ mới mất, phát tâm đọc kinh văn phật pháp và phụng hành,…. Tôi đang nói theo sự hiểu và biết,… Mong tất cả huynh đệ cùng cầu hướng Tam Bảo và tinh tấn mỗi ngày,….)
A Di Đà Phật
Mot Phat tu viết
42 Thu Nhan tren google la thieu sot ko day du minh khong nen tap cai tim duoc o ngoai public vi khong con la Mat phap nua. Mat phap phai duoc truyen mot cach bi mat, neu theo dong cua Van Phat thi phai tu chanh dien cua Van Phat ra. Ngoai ra tat ca moi su deu de tuy duyen lo chan thanh tu tap thi se co ngay gap. Phan thu tap yoga hoac taichi xem coi co giup suc khoe o neu khong thi co the tu phap mon niem Phat hoac tri chu Dai Bi 108 moi ngay nhu HT Tuyen Hoa co’ noi luon ca Diem Vuong cung quy` bai.
Cao văn Phương viết
Có thời gian thì nên tu thiền định
Mot Phat tu viết
Thien dinh thi phap mon nao cung la thien dinh va co the nhap dinh duoc. HT Tuyen Hoa xua kia tung kinh Phap Hoa (?) den mat chay mau ma khong hay. Cai quan trong la tu tap voi tinh than ra sao, giu gioi luat nhu the nao, co`n cac phap mon chi la phuong tien. Cai nao hop voi minh thi minh dung cai do va cai do la cai phap mon tot nhat cua minh ngoai ra khong co phap mon nao la hang nhat.
Giác ngộ viết
Bạn nói rất đúng. Cám ơn bạn một phật tử!
Phan viết
Cám ơn nhiều về các lới bình luận và chia sẻ. Tôi rất muốn thiền nhưng sức khỏe hơi cản trở. Tôi muốn dùng cách này để giúp sức khỏe tốt để tinh tấn thiền định. Tuy nhiên tôi không hiểu rõ lắm bạn nói về cách kết ấn. Kết ấn là sau vậy bạn? Xin bạn hoan hỉ nói rõ hơn để tôi thưc hành. Công đức vô lương.
Cao văn Phương viết
Có hình 42 thủ nhãn ấn trên mạng..bạn tìm bằng google
Cao văn Phương viết
Chú đại bi là thể ..42 thủ nhãn ấn là dụng..ngoài ra việc chính là phải tham thiền
Phạm Văn Phường. viết
Theo tôi.
Trì chú đại bi thành tâm thành ý, đủ duyên đủ phước thì sẽ có cảm ứng đến với quý đại chúng.
Chứ mong cầu mông lung, bắt ấn tứ tung không vào chánh niệm, không thành tâm niệm, không từ bi niệm, thì quả ấy chẳng thành.
Mỗi người chúng đều có cái nghiệp, cái căn duyên từ vô lượng kiếp, nên trì chú nhất nhất phải thành tâm, tâm không lao xao, tâm không động, thì trì chú mới đạt thành.
Mình tối nào cũng trì đủ 21 biến, không mong cầu những chuyện cho cá nhân mình. Mà chỉ mong cầu hồi hướng đến muôn ngừoi muôn loài trong cõi ta bà, trên toàn thế giới được an lạc, bình anh, ai ai cũng sống vui sống khoẻ, sống biết yêu thương, ai ai cũng cơm no áo ấm, thì mình cũng sẽ được họ.
Chứ cứ mong cầu, cầu tạp niệm.
Muốn là được, muốn là được, thì sẽ không xảy ra hiệu ứng cảm ứng.
Vì hãy kỹ 1 điều duy nhất trong thần chú đại bi.
Có 2 từ đó là: Đại Bi.
Trì chú mà tâm không hướng đại bi thì vô nghĩa.
Và mỗi người chúng ta thành tâm đúng chánh đạo, thì chỉ cần chuyên trì 1 bài chú duy là đã đủ.
Càng trì chú, nhiều ấn pháp thì tâm sẽ loạn.
Tâm loạn thì bao giờ có cảm ứng.
Vậy nên hãy chuyên tâm trì 1 bài chú đại bi duy nhất. Đến hết ngày này qua ngay khác, hết tháng này qua tháng khác, hết năm này qua năm khác, có khi hết cả đời này rồi qua đời khác. Tuỳ theo nghiệp báo của người đã có từ vô lượng kiếp.
Đó là cách tu tập của riêng tôi.
Phải vươt qua thời gian, hết nghiệp, phước báu đến thì sẽ có linh nghiệm.
Chân lý thâm sâu vi diệu nhất, CHÍNH LÀ THÀNH TÂM.
Giác ngộ viết
Cảm ơn bạn Phạm Văn Phường.
Bạn nói rất đúng. Bạn có thể cho tôi số di động của bạn để tôi tham vấn về kiến thức ko??
Phuong viết
Bạn tụng toàn bài chú trước..sau đó tu từng ấn một..mỗi ấn đi một câu chú
lê linh viết
bạn cho mình xin facebook hay zalo hay gmail đc ko ạ
Phuong viết
Nick facebook là Sen Tím
Đặng Tri Lý viết
Nam Mô A Di Đà Phật bạn cho mình hỏi mình trì tụng Chú Đại Bi rất nhanh nếu tụng nhanh như vậy làm sao có thể bắt Ấn kịp cho 42 Ấn Pháp trong 1 biến Chú Đại Bi mình có thể bắt 1 Ấn rồi trì tụng cho đến khi hết bài Chú Đại Bi đc ko
Phuong viết
Mỗi ấn đi kèm một câu chú..tay kết ấn miệng tụng chú
lê linh viết
a di đà phật, bạn có thể cho mình xin số điện thoại hoặc face hoặc gmail để mình hỏi và chao đổi nhiều hơn không ạ. mình cảm ơn bạn nhiều ạ.
chỗ mình không hiểu và không biết chính là tay kết ấn đấy ạ. nếu ko có người truyền dạy thì sao có thể biết và thực hành được ạ.
Phuong viết
Ngoài chú đại bi mọi người có thể tụng chú lăng nghiêm bản tiếng phạn..trên youtube có video dạy cách phát âm.. bài giảng về chú đại bi và chú lăng nghiêm của hòa thượng Tuyên Hóa mọi người có thể tìm trên mạng..42 thủ nhãn ấn chính là công dụng của chú đại bi vậy
lê linh viết
a di đà phật, cám ơn bạn đã chia sẻ kinh nghiệm, nhưng cách bắt 42 thủ ấn khi trì niệm thì mình chưa hiểu và chưa biết. mình thực tâm mong cầu bạn có thể chỉ dẫn cụ thể hơn cho mình xin địa chỉ cầu học.mình xin chân thành cảm ơn bạn.